Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Dựng kịch Cõi tình tưởng nhớ Huỳnh Phúc Điền

Tạp Chí Giáo Dục

Vở diễn nói về mặt trái của bản chất con người và tình yêu do Huỳnh Phúc Điền viết năm 21 tuổi được diễn viên Mỹ Uyên, Công Ninh và Thanh Hoàng cùng dựng lại, tưởng nhớ 100 ngày người đạo diễn ra đi.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng (trái) vào vai vị thẩm phán vô tình gây một tai nạn giao thông. Người vợ của anh (Mỹ Uyên) đã dùng phép "thử" để xem chồng ứng phó như thế nào trước mối đe dọa bị truy tố trước pháp luật. Từ phép thử này, mặt trái trong tính cách người chồng bị vạch trần và đẩy đến tận cùng. Ảnh: H.T.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cho biết, Huỳnh Phúc Điền viết kịch bản Cõi tình năm 1991. Vở kịch chỉ có 3 nhân vật, mang những xung đột khốc liệt phát sinh từ nội tâm, tính cách của con người đã hấp dẫn Mỹ Uyên ngay từ lần đầu đọc kịch bản. Và chị quyết định đầu tư kinh phí dựng vở. Khi ra mắt khán giả vào Tết 2005, Cõi tình mau chóng được giới phê bình lẫn khán giả yêu thích và đoạt Huy chương vàng Hội diễn sân khấu nhỏ toàn quốc.

Lúc vở diễn suất đầu tiên, Huỳnh Phúc Điền và vợ đã đến xem và chia sẻ niềm vui khi thấy kịch bản viết từ ngày trẻ của mình tìm được "bến đỗ" tại Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B.

"Cõi tình" chỉ có 3 nhân vật, kéo dài khoảng 1 tiếng 40 phút, tuy ngắn nhưng kịch mang thông điệp cô đọng và sâu sắc về tình cảm của con người. Ảnh: H.T.

"Khi anh Điền qua đời, anh được nhắc đến nhiều như một đạo diễn sân khấu ca nhạc. Nhưng không chỉ thế, anh còn là người dành nhiều tình yêu cho sân khấu kịch. Ngoài Cõi tình, Huỳnh Phúc Điền viết các kịch bản như Hoa thiên lý trên cao, Ngôi nhà màu hồng ngọc… Các kịch bản đều mang ngôn ngữ bay bổng, lãng mạn và sâu sắc", Mỹ Uyên chia sẻ.

Cõi tình diễn vào ngày 7/10 với hai suất vào lúc 17h30 và 20h. Tiền bán vé được dùng ủng hộ các bệnh nhi ung thư nghèo của bệnh viện Chợ Rẫy. Vé phát hành tại số 5B Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM.

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)