Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

‘Họa bì 2’ vắng mặt nhiều ngôi sao của phần một

Tạp Chí Giáo Dục

Trước việc các tên tuổi như Triệu Vy, Chân Tử Đan, Tôn Lệ và đạo diễn Trần Gia Thượng từ chối tham gia, ‘Họa bì 2’ đang tìm kiếm những thay đổi có tính đột phá so với phần một.

>> Triệu Vy sẽ góp mặt trong “Họa Bì 2”

Tác phẩm liêu trai Họa bì hồi năm 2008 đã đạt doanh thu phòng vé 230 triệu NDT (648 tỷ đồng), trở thành phim Trung Quốc ăn khách nhất từ trước đến nay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh của nước này.

Cảnh trong "Họa bì" phần một. Ảnh: Huayi Brothers.

Hôm 11/8, hãng phim của Họa bì 1 Huayi Brothers cho biết đạo diễn Đài Loan Trần Quốc Phú (Chen Kuo Fu) đã được chọn làm nhà sản xuất của phần 2. Không chỉ vậy, Trần Quốc Phú sẽ tham gia đồng đạo diễn và biên kịch, cũng như tuyển chọn diễn viên. Ông tỏ ra rất lạc quan: “Họa bì 2 sẽ tạo ra chuẩn mực mới về phim ma thuật”.

Theo tờ Yangtze Evening, dàn diễn viên của Họa bì 2 đến giờ vẫn chưa được công bố, nhưng hai diễn viên chính của phần một là Châu Tấn và Trần Khôn chắc chắn sẽ tham gia. Còn Triệu Vy, khi tham gia một sự kiện quảng cáo mới đây, cô nói “muốn thử những kiểu vai mới”, chối bỏ khả năng đóng tiếp phần 2.

Tuy nhiên, hôm 11/8, nhà sản xuất tiết lộ họ đã ra sức thuyết phục và hiện tại Triệu Vy đang cân nhắc, chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Dàn diễn viên chính của "Họa bì 1" tại buổi ra mắt phim hồi năm 2008. Ảnh: Xinhua.

Bên cạnh Triệu Vy có khả năng vắng mặt, hai ngôi sao khác là Chân Tử Đan và Tôn Lệ chắc chắn không tham gia phần 2. Còn đạo diễn của phần một Trần Gia Thượng (Gordon Chan) đang bận rộn với dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết “Stranger” nên không lời thực hiện phần 2 của “Họa bì”.

Thay thế Trần Gia Thượng sẽ là đạo diễn Ninh Hạo, người được so sánh với Guy Ritchie hay Quentin Tarantino, và luôn bộc lộ mong muốn được trở thành “Steven Spielberg của Trung Quốc”. “Ninh Hạo sẽ mang đến một làn gió mới, chắc chắn sẽ gây ngạc nhiên. Tôi tin rằng với sự chỉ đạo của anh ấy, Họa bì 2 sẽ là một bộ phim hoàn hảo”, Kam Yeung, giám đốc tiếp thị của bộ phim, phát biểu.

Vai diễn ma nữ của Châu Tấn gây ấn tượng trong phần một. Ảnh: Huayi Brothers.

“Chúng tôi đã phải đợi hai năm mới lên kế hoạch phần 2, cốt để khán giả không bị ám ảnh bởi phần một và đón nhận phần 2 với những cảm xúc hoàn toàn mới. Họa bì 1 đã rất thành công tại các rạp chiếu, vì thế việc thực hiện phần 2 không thể qua quýt”.

“Trong vòng hai năm, chúng tôi đã mời nhiều nhà biên kịch hàng đầu lên ý tưởng và soạn kịch bản cho phần 2. Kịch bản thực sự hấp dẫn, với sự bổ sung của hàng loạt yếu tố mới. Tôi tin rằng diễn xuất của Châu Tấn và Trần Khôn sẽ rất đột phá. Điểm nhấn của Họa bì 1 là một phim bom tấn với nhiều ngôi sao hàng đầu, còn Họa bì 2 sẽ làm nên sự thay đổi có tính bước ngoặt”.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)