Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Làm quen với hai Hot Vteen năng động

Tạp Chí Giáo Dục

Vòng chung kết cuộc thi Hot VTeen 2008 đợt 1 khu vực TP.HCM do Báo Giáo Dục TP.HCM chuyên đề cuối tuần (VTM) tổ chức vừa kết thúc. Hai bạn Nguyễn Thị Thanh Hằng và Trần Anh Hiếu đã xuất sắc chứng tỏ được mình, hình ảnh của một thế hệ mới năng động, sáng tạo, bản lĩnh và có phong cách, trở thành người có số điểm cao nhất trong đợt 1 này. Chúng ta cùng làm quen với hai gương mặt ấn tượng này.

Nguyễn Thị Thanh Hằng: “Đóa hướng dương” mê âm nhạc

Nguyễn Thị Thanh HằngTự tin, vui vẻ, hòa đồng, cô sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM luôn tạo cho người đối diện một cảm giác dễ gần. Hằng là một cô gái có cá tính, luôn tự ví mình là một đóa hướng dương: “Hãy là một đóa hướng dương, luôn rạng rỡ, hướng về mặt trời”, đơn giản vì Hằng sinh ra và lớn lên ở một thành phố hoa Đà Lạt.

Hằng rất mê âm nhạc. Ba mẹ cô bật mí, hồi nhỏ, phải có nhạc “cô bé” mới chịu ngủ. Niềm đam mê ấy cứ lớn dần lên trong Hằng mặc dù cô chưa được đào tạo qua trường lớp cũng như thử sức ở lĩnh vực này. Chính vì thế mà trong phần thi Thông điệp Vteen, Hằng đã bày tỏ quan niệm của mình về nhạc và được đông đảo các bạn tuổi teen đồng cảm: “Cuộc sống cũng như âm nhạc, có bài vui, có bài buồn, nhưng bạn hãy hát lên những bài hát của riêng mình, đừng ngần ngại bạn hát không hay vì chắc chắn sẽ có người đồng cảm với bạn”. Nói hay, hát cũng rất hay, trong phần thi năng khiếu, Hằng đã gây bất ngờ với Ban giám khảo qua ca khúc Ngọn cỏ lau của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Cặp ba lá của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ngoài ra, Hằng còn học rất giỏi. Ba năm liền ở bậc phổ thông, Hằng là thành viên đội tuyển học sinh giỏi chuyên văn, từng đoạt huy chương vàng môn văn cuộc thi Olympic 30/4 năm học lớp 11. Về ca hát, mới đây Hằng lọt vào top 10 cuộc thi Tiếng hát sinh viên của trường, đồng thời “rinh” luôn giải phong cách ấn tượng nhất. Cô sinh viên có nụ cười rất xinh này còn có năng khiếu vẽ rất độc đáo, nhờ thế mới thi đậu vào chuyên ngành nội thất của Trường Đại học Kiến trúc. Năng khiếu này đã được Hằng “ứng dụng” ngay: thiết kế trang phục rất dễ thương và phù hợp cho chính mình. Hằng cho biết: “Mình muốn thể hiện là một teen năng động trẻ trung, hiện đại của thời kỳ mới nhưng vẫn là một teen mang tính cách Việt Nam chứ không bắt chước teen Hàn Quốc, Hồng Kông gì cả…”.

Dự kiến song song với việc học, Hằng sẽ tham gia vào một lớp học thanh nhạc để bồi dưỡng và phát triển khả năng của mình chứ không theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Hằng tâm sự: “Là thành viên của ngôi nhà Hot Vteen, mình cảm thấy rất hãnh diện và xem đây là một kỷ niệm đẹp của quãng đời sinh viên. Và cũng nhân đây, mình muốn “dẹp tan” những suy nghĩ cho rằng người đẹp thường… học kém, và cũng chẳng phải hễ học giỏi là chỉ biết cắm đầu vào học. Quan niệm của mình: học hết mình, chơi hết ga…”.

Trần Anh Hiếu: Cố gắng hết mình

Đó là khẩu hiệu mà Trần Anh Hiếu (học sinh lớp 10 Trường Trung học Quốc tế Horizon) luôn đặt ra cho bản thân mình dù trong bất kỳ trường hợp nào. Gương mặt sáng, tự tin, ăn nói thông minh, lưu loát của Hiếu đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các bạn đồng tuổi teen. Sinh năm 1992, còn rất trẻ nhưng Hiếu đã thể hiện được khá nhiều năng khiếu như hát, võ thuật, hùng biện và khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Là lớp trưởng nên ngoài thành tích học giỏi nhiều năm liền, Hiếu còn đi đầu trong các hoạt động phong trào của trường, lớp. Trong phần thi Thông điệp Vteen, Hiếu đã chọn một đề tài khá hóc búa nói về Tình dục trong giới trẻ. Hiếu đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu sách báo nói về giới tính, kể cả những thông tin trên mạng, Hiếu đã gây bất ngờ lớn với Ban giám khảo. Trong phần thi năng khiếu, Hiếu còn diễn xuất thần tiểu phẩm Anh chàng hào hoa mà không cần đến bất kỳ sự trợ giúp nào của bạn diễn. Đây là một vai diễn khó, bởi nó có nhiều chuyển biến về trạng thái tâm lý, nếu diễn không khéo sẽ bị hụt hẫng và gây nhàm chán. Nhưng với sự luyện tập kỹ càng, sự sáng tạo và nét diễn xuất tự nhiên, Hiếu đã giành được số điểm gần như tuyệt đối. Đêm ấy, về nhà, Hiếu sung sướng và hạnh phúc đến nỗi không tài nào ngủ được.

Được biết, Hiếu cũng là một “tín đồ” của kịch nói. Rảnh rỗi là cậu lại xin tiền ba mẹ đi xem kịch ở các sân khấu. Ước mơ của Hiếu là sẽ thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh để phát huy năng khiếu diễn xuất của mình. “Mình cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích này bởi nó rất “teen”, rất trẻ trung và sôi động. Qua cuộc thi, các bạn có thể thể hiện được năng khiếu, tài năng của mình và giúp bản thân tự tin hơn. Từ cuộc thi này, mình lại có thêm những người bạn mới rất dễ thương…” – Hiếu tâm sự!

                                                                                                                                 SONG MINH
 

 

 

Bình luận (0)