Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kỷ niệm mùa Trung thu

Tạp Chí Giáo Dục

Ca sĩ Thanh Thảo

Một mùa Trung thu nữa lại về. Từ lúc nào không rõ, Trung thu không còn là Tết của trẻ em nữa mà cả người lớn cũng háo hức, chờ mong. Giới nghệ sĩ cũng thế. Trung thu là dịp để họ nhớ lại những kỷ niệm đẹp, không quên của mình.
Ca sĩ Quang Vinh: Chạy show ngày Trung thu
Tôi vốn được các em thiếu nhi rất yêu mến nên hàng năm vào ngày Trung thu, lịch diễn của tôi kín mít từ sáng cho đến tối, trong đó có nhiều show diễn từ thiện phục vụ cho các em nghèo, lang thang cơ nhỡ cũng như các em khuyết tật. Được diễn phục vụ cho các em tôi cảm thấy vui lắm vì như được sống với những kỷ niệm tuổi thơ của mình. Một kỷ niệm chạy show ngày Trung thu mà tôi không thể nào quên được đó là năm 2006, tôi được mời tham gia chương trình Vầng trăng tuổi thơ phục vụ cho các em khuyết tật do Báo Giáo Dục TP.HCM  chuyên đề Mẹ và con tổ chức tại CLB Phan Đình Phùng. Hôm ấy các bậc phụ huynh chở con em mình đi ra đường rất đông, tất cả các con đường đều bị kẹt xe. Chương trình do HTV truyền hình trực tiếp nên tôi không thể đến trễ, mặc dù đã chuẩn bị đến sớm nhưng xe hơi không thể nào lọt qua được những con đường Sài Gòn quá đông đúc. Vì sợ trễ giờ, tôi đã ra khỏi xe hơi chạy bộ gần một cây số trên con đường Nguyễn Đình Chiểu để đến được CLB Phan Đình Phùng. Cũng may là vừa kịp giờ. Không kịp lau mồ hôi và chỉnh trang lại trang phục, tôi đã bước ra sân khấu hát liền ca khúc Thằng Cuội của nhạc sĩ Lê Thương. Tôi vừa hát, các em vừa vỗ tay theo, mọi mệt mỏi của tôi lúc ấy như tan biến. Tuổi thơ của tôi cũng trải qua những mùa Trung thu thật đẹp và tôi mong muốn tất cả các em thiếu nhi trên đất nước mình được hưởng một mùa Trung thu thật hạnh phúc.
Ca sĩ Thanh Thảo: Chiếc lồng đèn điểm 10
Tôi nhớ như in ngày còn bé, cứ mỗi khi đến Tết Trung thu, tôi và các bạn trong xóm thường tự tay làm lồng đèn ông sao để chuẩn bị đi rước trăng. Lên lớp 6, gần đến mùa Trung thu, giờ thủ công, cô giáo cho chúng tôi làm lồng đèn tại lớp để chấm điểm. Trong khi nhiều bạn bè khác còn loay hoay không biết cách làm, chờ cô giáo hướng dẫn thì tôi đã hì hục làm một chiếc lồng đèn hình ngôi sao năm cánh thật to, thật đẹp. Chiếc lồng đèn của tôi đạt kỷ lục về thời gian cũng như khéo tay nhất nên được cô giáo chấm điểm 10. Mang chiếc lồng đèn về khoe với ngoại, tôi được bà vò đầu khen nức nở. Trung thu năm đó, tôi đã xách chiếc lồng đèn điểm 10 đi chơi khắp con hẻm. Hết Trung thu tôi lại trang trọng treo nó gần bàn học của mình. Chiếc lồng đèn ấy bây giờ vẫn còn ở nhà ngoại tôi, tuy nó đã bạc màu và cũ kỹ nhưng mỗi lần nhìn nó, lòng tôi lại thấy dâng trào một kỷ niệm của tuổi thơ… Trung thu năm nay, tôi tham gia khá nhiều chương trình từ thiện, trong đó có chương trình Lễ hội trăng rằm do Báo Giáo Dục TP.HCM  chuyên đề Mẹ và con tổ chức tại CLB Phan Đình Phùng, tôi sẽ hóa thân thành chị Hằng Nga cùng nhóm múa thiếu nhi trình bày ca khúc Vầng trăng cổ tích của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương như một món quà ý nghĩa dành cho các em.
KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)