Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nghĩa tình đất cảng

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh Nghệ sĩ cung cấp

Chương trình ca múa nhạc Nghĩa tình đất cảng được xem là chiếc cầu nối, là nơi gặp gỡ những tấm lòng vàng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các quỹ khác phục vụ cho chương trình An sinh xã hội Q.4, TP.HCM.

Năm nay, chương trình (do Báo Thanh Niên – Hãng phim Thanh Niên, Đài truyền hình TP.HCM và Q.4 phối hợp tổ chức) còn nhằm kỷ niệm 98 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 40 năm thực hiện di chúc Bác Hồ và ngày truyền thống Q.4, TP.HCM

Đối với đạo diễn Hồ Trần, việc lựa chọn ca khúc của ca sĩ là điều mà anh quan tâm đặc biệt. Chỉ vài tuần sau khi ban tổ chức gửi lời mời đến các nghệ sĩ như: Phương Thanh, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Anh Bằng, Đức Tuấn (ảnh), Hải Yến, Thụy Vân, Cao Thái Sơn, Khắc Tuấn, Quang Hào, Thanh Dũng, Ngọc Ký, Mỹ Nương, Như Quỳnh, Tiến Trung, Bá Vĩnh…; nhóm Giai Điệu Xanh, dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM, vũ đoàn ABC…, ê-kíp thực hiện rất hạnh phúc vì đã có trong tay danh mục ca khúc từ ca sĩ đi đúng chủ đề, nội dung chương trình.

Đó là những ca khúc đã in dấu trong lòng nhiều thế hệ khán giả, như: Dấu chân phía trước, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Trông cây lại nhớ đến Người, Tiếng gọi sinh viên, Thời hoa đỏ, Bài ca không quên, Hát về mẹ Việt Nam anh hùng, Khát vọng, Sài Gòn yêu thương, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ,… Khi được biết về tính chất, ý nghĩa chương trình, nhất là khi được biết Q.4 hiện vẫn còn đến 4.005 hộ nghèo, các ca sĩ rất cảm động và hào hứng góp sức cho chương trình.

Ban tổ chức chương trình rất mong nhận được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm. Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4.6.2009 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (số 85-87 đường Tân Vĩnh, Q.4, TP.HCM).

Dạ Ly (Theo TNO)

Bình luận (0)