Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hoa hậu Hoàng Thị Yến: “Chinh phục bằng trí tuệ và lòng nhân ái”

Tạp Chí Giáo Dục

Hoàng Thị Yến trong đêm đăng quang hoa hậu

Không phải là người sở hữu một chiều cao vượt trội, một năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh hay một khuôn mặt khả ái nhất, nhưng Hoàng Thị Yến (vừa đăng quang danh hiệu Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009) chinh phục Ban giám khảo lẫn khán giả bằng vẻ đẹp đằm thắm của nhan sắc, sự trí tuệ và lòng nhân ái.
PV: Cảm giác của chị ra sao khi nghe tên mình được xướng lên ở ngôi vị cao nhất?
Tôi rất bất ngờ. Đến với cuộc thi này, tôi chỉ nghĩ đó là một cơ hội để thể hiện sự tự tin của mình, bởi sau 11 năm lập gia đình, tôi vẫn có thể tự tin về việc giữ gìn, chăm sóc vẻ đẹp cũng như trau dồi kiến thức cho bản thân. Danh hiệu cũng cho thấy rằng, trách nhiệm của tôi sẽ nặng hơn khi là người đại diện chị em phụ nữ trong nước tham gia cuộc thi Mrs World Pageant sắp tới.
Theo chị, yếu tố nào đã giúp chị chiến thắng trong cuộc thi này?
Tôi đến với cuộc thi bằng một tâm lý rất thoải mái, từ cách lựa chọn trang phục, trang điểm, cách thể hiện… đúng với phong cách của mình. Tôi nghĩ đó là một yếu tố quan trọng giúp tôi chiến thắng bản thân và đoạt giải cao. Đêm chung kết, tôi được một đội ngũ bạn bè đến cổ động rất “hoành tráng”. Tôi rất xúc động trước những tình cảm của bạn bè dành cho mình.
Còn với ông xã, chị có điều gì muốn nói?
Chính ông xã là người đã xem thông tin và động viên tôi đi thi. Khi tôi dự vòng chung kết, anh gọi điện hằng ngày để chăm lo sức khỏe, tinh thần cho tôi. Mặc dù rất bận rộn với công việc, anh vẫn thay tôi chăm sóc chu toàn cho hai con suốt thời gian qua. Không biết cảm ơn ông xã như thế nào cho đủ, có lẽ một nửa vương miệng của tôi là phần của ông xã (cười). Mặc dù cuộc thi này có nhiều áp lực nhưng lại tạo cho tôi rất nhiều hứng thú. Tôi có cảm giác mình được trẻ lại như thời thiếu nữ và quên hết mệt mỏi.
Sắp tới, chị cùng với á hậu 1 sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009 tại TP.Vũng Tàu, chị tự đánh giá đâu là thế mạnh và điểm yếu của mình?
Điều này hơi khó nói một chút! Về vẻ đẹp hình thể, chiều cao, về sự thành đạt thì mỗi người có một cách đánh giá khác nhau, vẻ đẹp của người châu Âu sẽ rất khác với phụ nữ châu Á. Tôi nghĩ thế mạnh của mình chính là sự hiểu biết về kiến thức văn hóa Việt Nam đủ để giới thiệu với bạn bè thế giới. Còn điểm yếu của tôi chính là bị ảnh hưởng tính cách của phụ nữ Á Đông, hơi rụt rè, hơi nhút nhát một chút nhưng tôi sẽ cố gắng khắc phục nhược điểm này.
Xin cảm ơn chị rất nhiều!n
QUANG HUY (Thực hiện)

Bình luận (0)