Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hoa hậu VN tại châu Âu không được phẫu thuật thẩm mỹ

Tạp Chí Giáo Dục

Các nữ công dân có quốc tịch VN hoặc người nước ngoài gốc Việt có chiều cao từ 1,6 m trở lên có thể ghi danh tranh tài để có cơ hội trở thành Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu 2009.

Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh (giữa) cùng hai Á hậu trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu lần thứ nhất. Ảnh: Vũ Đức Minh.

Các thiếu nữ tham gia cuộc thi phải có độ tuổi từ 18 đến 27 và chưa lập gia đình, chưa sinh con, trình độ văn hóa tốt nghiệp PTTH (hoặc tương đương). Cuộc thi này cũng không cho phép các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 30/12. Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu cũng giống như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong nước, đều diễn ra các màn thi: trang phục áo dài, áo tắm, dạ hội và ứng xử. Các thí sinh không bắt buộc phải nói tiếng Việt và có sự hỗ trợ của phiên dịch viên.

Đêm chung kết diễn ra và 9/1/2010 tại hội trường Bürgerzentrum, Brucker, miền Nam nước Đức. Thí sinh chiến thắng sẽ có phần thưởng là vương miện, vương trượng và và 1.000 euro (26 triệu đồng). Ngoài ra, còn có các giải thưởng dành cho Á hậu 1: 500 euro (13 triệu đồng), Á hậu 2 và các danh hiệu Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Thân thiện: 300 euro (8 triệu đồng). Ban tổ chức cũng chọn ra những thí sinh tiêu biểu về Việt Nam tham dự vòng chung kết Hoa hậu toàn quốc 2010.

Nguyễn Kang Wun Ching – Hoa hậu Du lịch trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007. Ảnh: BTC.

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thành lập đoàn người đẹp Việt ở châu Âu gồm các thí sinh đoạt giải thưởng về thăm Việt Nam, giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước và tham gia các hoạt động từ thiện.

Đây là lần thứ hai Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu được tổ chức. Năm ngoái, cô sinh viên Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh sinh năm 1989 đến từ Hungary đã vượt qua 25 người đẹp có mặt trong đêm chung kết để giành vương miện.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)