Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hành trình tìm lý tưởng sống

Tạp Chí Giáo Dục

Bìa sách Tìm trong hoang dã

Có lẽ những câu hỏi: Ta sống trên đời này để làm gì? Mục đích cuộc sống của ta là gì? Ta sống cho ai? Ta sống vì cái gì?luôn là những câu hỏi nhức nhối đối với mỗi người trẻ mới bắt đầu bước vào cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai bước qua thời tuổi trẻ cũng giải đáp được những câu hỏi ấy.Chàng trai trẻ Christopher McCandless trong cuốn sách Tìm trong hoang dã, được dịch từ nguyên bản tiếng Anh Into the wild của Jon Krakauer (Thaihabooks & NXB Lao động – Xã hội vừa ấn hành) cũng luôn băn khoăn trăn trở với những câu hỏi đó.
 Tìm trong hoang dã là câu chuyện có thật về chàng trai trẻ Chris McCandless, cậu lớn lên ở một vùng ngoại ô giàu có thuộc bang Washington DC, từng đạt kết quả xuất sắc trong học tập, là một vận động viên tài năng. Nhưng ngay sau khi tốt nghiệp loại ưu Trường Đại học Emory vào mùa hè năm 1990, McCandless biến mất. Cậu đổi tên, tặng toàn bộ số tiền 24.000 đô la trong tài khoản của mình cho quỹ từ thiện, bỏ lại chiếc xe ô tô cùng phần lớn đồ đạc, đốt cháy toàn bộ tiền mặt trong ví. Sau đó, cậu tự tạo cho mình một cuộc sống mới, lối sống định cư bên lề tả tơi của xã hội, lang thang qua Bắc Mỹ để kiếm tìm những trải nghiệm mới.
Lần theo dấu vết cuộc hành trình của chàng trai McCandless và vô vàn dữ kiện xung quanh cuộc đời của chàng trai trẻ, Jon Krakauer đã lý giải hành động của cậu qua những trang viết đầy cảm xúc suy tư xen lẫn chất mạo hiểm, độc giả như được hành trình cùng McCandless trên hành trình tìm chân lý ấy.
ĐOÀN THẠCH BIỀN

Bình luận (0)