Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Một thời dấu yêu 7: Một đêm nhạc đầy ý nghĩa…

Tạp Chí Giáo Dục

Tiến sĩ Huỳnh Công Minh (trái) và ông Đỗ Văn Đạo (phải) chúc mừng ông Tạ Văn Doanh – Tổng biên tập Báo Giáo Dục TP.HCM nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Một thời dấu yêu 7 do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức với sự tài trợ của Công ty CP Acecook Việt Nam đã diễn ra thật tưng bừng tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh vào tối 20-11 (HTV9 truyền hình trực tiếp, Đài Truyền hình Vĩnh Long, Đà Nẵng nối sóng). Đây là chương trình thật sự có ý nghĩa nhằm tôn vinh các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Những ấn tượng để lại…
Buổi sáng ngày 20-11, cùng với 10 cặp đôi thầy trò nổi tiếng khác như Công Ninh – Hoàng Mập – Kim Huyền, Ưng Hoàng Phúc – Bạch Lan, Nhật Quốc – Tấn Quốc – Lư Anh, Vũ Quốc Bình – Trương Quỳnh Anh, Lữ Đắc Long – Helen Thanh Đào, Lương Bích Hữu – Bích Trí… thì võ sư – diễn viên Hồ Lê Nguyên Khôi cùng hai học trò “cưng” của mình là diễn viên Hòa Hiệp – Bá Thắng đã “xắn tay áo” bước vào bếp với một phong thái rất chuyên nghiệp. Cả ba thầy trò khéo tay, vui tính này đã khiến những người có mặt “tâm phục khẩu phục” khi trình làng món ăn Thuyền ươm chồi biếc trang trí đẹp, chế biến rất ngon và đầy ý nghĩa trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo giám khảo là chuyên gia ẩm thực Cẩm Tuyết thì món ăn này đoạt giải nhất là hoàn toàn xứng đáng. Đêm ca nhạc tối 20-11 rất hoành tráng, trang trọng, tưng bừng, có thể xem như một ngày hội để học sinh có dịp bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô của mình. Ông Tạ Văn Doanh – Tổng biên tập Báo Giáo Dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức phát biểu: “Nhiều năm qua, đội ngũ giáo viên TP.HCM nói riêng và giáo viên cả nước nói chung đã có những đóng góp rất to lớn nhưng thầm lặng cho ngành giáo dục. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, nhiều thế hệ học trò thành đạt, đoạt được nhiều giải thưởng cao trong nước cũng như quốc tế. Đó chính là những minh chứng chính xác nhất cho sự dày công dạy dỗ của các bậc thầy cô giáo. Chương trình này không chỉ thể hiện sự tôn vinh nghề giáo mà còn là dịp để các em học sinh thể hiện mình, giao lưu với thầy cô một cách gần gũi nhất, thân thiện nhất…”.

 

Võ sư diễn viên Hồ Lê Nguyên Khôi xuất hiện rất ấn tượng trong tiết mục hoạt cảnh mở màn Thưa thầy con đi bằng hình ảnh người thầy đang dạy võ cho 40 học trò, sau đó chuyển qua dạy chữ cho học trò để thể hiện văn võ song toàn. Khán giả đã dành cho Hồ Lê Nguyên Khôi những tràng vỗ tay không ngớt cho màn biểu diễn múa bút. Anh đã dùng võ thuật múa bút và đánh tạo chữ “Trung” thư pháp rất độc đáo. Khi tiếng loa của lính triều đình kêu gọi hiền tài lên đường ứng thí, đem tài năng ra giúp nước thì 40 người học trò đã quỳ xuống lạy thầy để lên đường ứng thí. Đây là tiết mục quy tụ đông đảo diễn viên nhất. Trang phục được thiết kế phù hợp với thời cuộc ngày xưa, áo bà ba, tay nải, đánh côn… Phần âm nhạc cũng “đặt hàng” nhạc sĩ viết riêng nên rất xúc động. Sân khấu tràn ngập các “sao teen” đem đến cho chương trình một đêm nhạc thật vui tươi. Ca sĩ Bảo Thy, tam ca Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng thật dễ thương và nồng nàn với Bạn và tôi, Những nụ cười trở lại; Nhật Quốc – Tấn Quốc, Trương Quỳnh Anh sôi động với Ngôi trường dấu yêu, Áo trắng đến trường; hoa hậu hoàn vũ Thùy Lâm hết mình hòa nhịp những kỷ niệm dấu yêu với Khung trời đại học của Nguyễn Nam. Và cũng thật xúc động với món quà gửi đến thầy cô của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương qua ca khúc Bến bờ sâu sắc hay Nhớ ơn thầy cô xuất phát từ trái tim của nhóm Mắt Ngọc. Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ – nghệ sĩ Ưng Hoàng Phúc, Lương Bích Hữu, Thùy Dương, Đức Tuấn, Bạch Long, Phi Thanh Vân… Tất cả cùng hòa nhịp với chủ đề chương trình qua những ca khúc ca ngợi tình yêu trong sáng tuổi học trò, những trò nghịch ngợm dễ thương như một món quà dâng lên các thầy cô, giúp cho những “người đưa đò” này có dịp nhớ lại một thời dấu yêu của mình. Có thể nói, tình thầy trò, sự năng động và sáng tạo trong môi trường giáo dục thời hội nhập chính là điểm sáng của toàn bộ đêm diễn.
 

Các nghệ sĩ – ca sĩ – vũ đoàn tham gia Một thời dấu yêu 7

 
Tri ân những tấm lòng
Một thời dấu yêu 7 cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Báo Giáo Dục TP.HCM. Trong đêm ca nhạc này, báo đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tiến sĩ Huỳnh Công Minh – Thành ủy viên – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cùng ông Đỗ Văn Đạo – Phó trưởng ban thường trực Ban thi đua khen thưởng TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo Sở GD-ĐT TP và UBND TP trao tặng bằng khen cho báo ngay trong đêm diễn. Công ty CP Acecook Việt Nam cũng thực hiện một nghĩa cử cao đẹp là trao tặng 5 căn nhà (mỗi căn trị giá 15 triệu đồng) cho 5 giáo viên nghèo vừa gánh chịu thiệt hại bởi cơn bão số 9 vừa qua tại các tỉnh miền Trung. Và cũng thông qua chương trình này, Trung tâm ca nhạc Lan Anh đã ủng hộ cho giải thưởng Trần Đại Nghĩa của Báo Giáo Dục 20 triệu đồng.

 
Một thời dấu yêu 7đã kết thúc nhưng những ấn tượng đẹp của chương trình sẽ còn đọng lại trong lòng thầy cô và các khán giả tuổi học trò. Hẹn gặp lại chương trình năm sau sẽ tiếp tục có nhiều điều bất ngờ và thú vị khác.
SONG MINH
 

 

Trong 15 năm qua, Báo Giáo Dục TP.HCM đã liên tục cải tiến, tăng kỳ, thêm ấn phẩm cho các lứa tuổi học sinh. Từ mỗi tháng xuất bản một kỳ, đến nay báo xuất bản mỗi tháng 19-20 kỳ, thông tin thời sự giáo dục còn được cập nhật hàng giờ trên Giáo Dục online. Bên cạnh đó, báo còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động văn thể mỹ, góp phần giáo dục toàn diện. Với những nỗ lực không mệt mỏi, tập thể cán bộ, phóng viên nhân viên của báo đã được tặng nhiều giải báo chí hàng năm, nhận nhiều bằng khen, giấy khen… của Sở GD-ĐT, Bộ VHTT, Bộ GD-ĐT và nay vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

 

 
 

 

Bình luận (0)