Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Lễ khai mạc Hội Sách Thành phố Cần Thơ lần thứ III – 2019

Tạp Chí Giáo Dục

25-3-2019, tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ III – 2019 với chủ đề “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập”. Đến dự có ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Cần Thơ, cùng đông đảo người yêu sách.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc

 

Là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, 5 năm Ngày Sách Việt Nam và các ngày lễ trong năm 2019, Hội Sách diễn ra trong 7 ngày (từ 25-3 đến 31-3-2019). Toàn bộ kinh phí tổ chức Hội Sách được xã hội hóa.

Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại Lễ Khai mạc

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các Nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông, tăng 10% so với Hội Sách lần thứ II – 2017. Có hơn 196.000 đầu sách với gần 2,32 triệu bản sách đăng ký trưng bày và bán tại Hội Sách, cùng các hoạt động sôi nổi, thu hút, như nói chuyện chuyên đề về sách, giao lưu tác giả – tác phẩm; Tổng kết hội thi tuyên truyền sách, vẽ tranh, lắp ráp sáng tạo 3D cùng  Faberr – Castell. Biểu diễn nghệ thuật thư pháp, biểu diễn văn nghệ…Nhiều ấn phẩm do Thư viện TP Cần Thơ và các đơn vị giới thiệu, quảng bá hình ảnh về du lịch và trưng bày các sản phẩm về thủ công mỹ nghệ, quà tặng du lịch.,…

Nghi thức cắt band Khai mạc Hội Sách

Đông đảo bạn đọc đến với Hội Sách

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải cho rằng: “Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, trong đó có đọc sách, là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Cha ông chúng ta đã coi việc đọc sách là một hành vi cao đẹp…Hội Sách được tổ chức lần thứ III tại TP Cần Thơ là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội; Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của Sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam”.

Đan Phượng

Bình luận (0)