Vòng chung kết hội thi “Lớn lên cùng sách” lần 3 cấp quận năm học 2017- 2018 đã diễn ra sôi nổi và ấn tượng sáng nay 27/12 tại Trường THCS Phước Bình (Quận 9, TP.HCM).
Các đội đang tham gia phần thi vui cùng sách
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Quý, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, phó ban tổ chức cuộc thi; thầy Lê Văn Lực, Hiệu trưởng THCS Phước Bình; cô Nguyễn Thị Ngọc, Hiệu trưởng THCS Long Trường cùng các thầy cô giáo chuyên viên phòng giáo dục, giáo viên bộ môn, phụ trách thư viện và học sinh THCS các trường trên địa bàn quận 9 đã có mặt tại hội thi từ sớm để cổ vũ cho các thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết.
Một đội thi thể hiện phần thi hát cùng sách
Góp mặt tại hội thi năm nay có 4 đội chơi gồm: Đội 1: Hoa Lư – Tân Phú – Long Bình, Đội 2: Trần Quốc Toản – Tăng Nhơn Phú B – Trường Thạnh, Đội 3: Long Trường – Long Phước – Hưng Bình, Đội 4: Phước Bình – Phú Hữu – Đặng Tấn Tài – Ngô Thời Nhiệm. Các đội thi trải qua ba vòng: Vui cùng sách (trò chơi Lá thư Văn học: Nghe các dữ liệu liên quan đến tác phẩm, tác giả, cho biết tên tác giả, tác phẩm,…), Lớn lên cùng sách (giới thiệu quyển sách yêu thích) và Hát cùng sách (hát các bài hát được phổ nhạc từ thơ trong chương trình Ngữ văn THCS). Đặc biệt, hội thi còn có phần giao lưu, chia sẻ của nhà văn trẻ Tiểu Quyên và tham quan, trưng bày các sản phẩm sách tại các gian hàng của NXB Trẻ, NXB Giáo dục.
Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, phó ban tổ chức (bên trái) và thầy Lê Văn Lực, Hiệu trưởng THCS Phước Bình tặng phần thưởng cho HS đoạt giải.
Kết thúc hội thi, giải nhất khối 8, 9 thuộc về em Trương Quỳnh Anh và giải nhì là: Nguyễn Trương Thiệu Nhi, lớp 9/2; khối 6, 7, giải nhất là em: Nguyễn Lê Uyên, lớp 7/2 và Huỳnh Nguyễn Anh Thư (giải nhì), lớp 7/10 và cả 4 em này đều là HS trường Phước Bình. Học sinh Hồng Ngọc Như Ý, lớp 9/8, THCS Trần Quốc Toản đạt giải ba và 6 giải khuyến khích thuộc về các trường THCS: Long Trường, Ngô Thời Nhiệm, Phú Hữu, Đặng Tấn Tài, Trần Quốc Toản, Hưng Bình.
Hội thi là sự kiện thường niên, hướng đến sự trưởng thành, hình thành thói quen tự học, kỹ năng đọc sách và lan tỏa niềm đam mê, văn hóa đọc trong môi trường học đường cho các em HS. Đối với nhà trường, hội thi sẽ nâng cao được chất lượng học tập; phát huy hơn nữa chức năng, vai trò của thư viện trường, giá trị của sách đối với công tác dạy và học.
Hồ Hải
Bình luận (0)