Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lễ hội trăng rằm 2009: Những ấn tượng để lại…

Tạp Chí Giáo Dục

Chú Cuội – Thằng Bờm – Chị Hằng Nga trong đêm ca nhạc khai mạc Lễ hội trăng rằm

Chương trình Lễ hội trăng rằm do Báo Giáo Dục TP.HCM chuyên đề Mẹ và con tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty dầu thực vật Tường An đã diễn ra vào tối 2, 3-10 tại CLB Phan Đình Phùng thật sự là những ngày hội tưng bừng dành cho các em nhỏ nhân mùa Trung thu năm nay. Sự có mặt của đông đảo phụ huynh, khán giả nhí và những khán giả “đặc biệt” là các em khuyết tật, trẻ đường phố đã tôn thêm ý nghĩa cao đẹp của chương trình.
Lung linh vầng trăng tuổi thơ
Đêm ca múa nhạc mừng Trung thu được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 vào tối 2-10 thật sự lôi cuốn các khán giả nhí đến tận phút cuối. Sân khấu chính được thiết kế hoành tráng với một không gian tràn ngập những sắc màu lung linh như vừa được bước ra từ trang cổ tích. Hai diễn viên hài Bảo Trí và Mai Dũng hóa thân vào nhân vật Chú Cuội – Thằng Bờm thật duyên dáng và dễ thương, cả hai cũng chính là MC hoạt náo và nhanh nhẹn của chương trình. Các em thiếu nhi đã từng xem chuyện cổ tích về Chú Cuội hẳn sẽ dễ dàng nhận ra chương trình chính là câu chuyện cổ tích bằng âm nhạc mà những người thực hiện muốn chuyển tải đến các em. Quả đúng là như thế, chương trình với nhiều tiết mục mới lạ, hấp dẫn. Những ca khúc dành cho các em nhỏ thật đa dạng và rộn ràng, vui tươi của đôi ca sĩ “bonsai” Thanh Hằng – Thanh Hà gây xúc động khán giả với ca khúc Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; ca sĩ Nguyên Vũ, Hạ Trâm bước ra trên nền nhạc rộn ràng của ca khúc Thằng Cuội (Lê Thương) và Em và trăng (Trọng Vũ). Sau phần rước đèn trung thu cùng các ca sĩ này, không khí càng “nóng” lên với sự xuất hiện của ông Địa Nguyễn Phi Hùng và nhóm Búp bê xinh với ca khúc Tết suối hồng (Trịnh Công Sơn); cô Tiên Thanh Thảo cùng nhóm thiếu nhi Music Box với Vầng trăng cổ tích (Phạm Đăng Khương). Hai tiết mục thật đặc sắc. Cũng với một ca khúc quen thuộc về Trung thu Rock vầng trăng, ca sĩ nhí Nguyệt Hằng – giải nhất Tiếng hát Măng non Truyền hình TP.HCM cũng đã chinh phục khán giả với sự hồn nhiên, vui tươi của em. Nhóm Madolin Nhà Thiếu nhi TP góp phần không nhỏ cho sự thành công của chương trình khi được các em nhỏ cùng tung hứng rất nồng nhiệt. Không có những chỗ trống cho sự tĩnh lặng bởi luôn có những tràng vỗ tay vang dội cho từng gương mặt ca sĩ xuất hiện. Ánh mắt, nụ cười đầy chất trẻ thơ của các em cũng khiến cho người xem cảm thấy vui lây. Tiết mục Rước đèn tháng tám của nhạc sĩ Vân Thành thật sinh động, dí dỏm, dễ thương đã khép lại chương trình trong sự hài lòng và thỏa mãn của các em nhỏ. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được Ban tổ chức đưa vào quỹ “Ước mơ tuổi thơ” để hỗ trợ, chăm lo việc học hành cho các em kém may mắn, giúp các em vượt qua những mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, phấn đấu vượt qua chính bản thân mình để trở thành người có ích cho xã hội.
Sức hút của những màn múa lân chuyên nghiệp
Đêm 3-10, cũng tại sân khấu này, khán giả nhí lại tiếp tục thưởng thức “bữa tiệc” no nê với những màn biểu diễn múa lân chuyên nghiệp của đoàn lân Nhân Nghĩa Đường, Hằng Anh Đường, Tinh Anh Đường, Lâm Minh Đường, Đoàn Thắng. Có thể nói, đây là lần đầu tiên các đoàn lân nổi tiếng cùng nhau tụ họp, biểu diễn những tiết mục độc đáo từng đoạt giải quốc tế, được xem là đỉnh cao của nghệ thuật múa lân như: Lân cà kheo, Múa rồng dạ quang, Xiếc xếp hình người, Sư tử hí câu, Lân lên mai hoa thung… Các em cũng được xem phần trình diễn ca nhạc hấp dẫn của đôi song ca Nhật Quốc – Tấn Quốc, ca sĩ nhí Ngọc Trâm, Triệu Vy, nhóm Thiên Thần, nhóm thời trang thiếu nhi Anh Thư qua những ca khúc phù hợp với lứa tuổi của mình Vào đời, Chú Cuội, Khúc hát Ho – lê, Trống Cơm… Những tràng pháo tay cũng rộn rã không ngớt. Chương trình đã giữ chân các em đến tận giờ phút cuối. Bé Trà My – Nhà Thiếu nhi TP cho biết: “Em có mặt cả hai đêm, thật vui và hấp dẫn. Em mong Trung thu năm tới sẽ được xem nhiều chương trình hay như vậy nữa…”.
Lễ hội trăng rằm khép lại nhưng vầng trăng tuổi thơ trong mắt của các em sẽ còn sáng và lung linh mãi. Một mùa Trung thu thật trọn vẹn và tràn đầy ý nghĩa với các em thiếu nhi, nhất là các em kém may mắn…
 
KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)