Phó chủ tịch ứng dụng MoMo khẳng định lì xì online sẽ trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi, an toàn và đặc trưng Tết cổ truyền.
MoMo là một trong những ứng dụng ví điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng. Đầu tháng 1/2019, giải thưởng Tech Awards 2018 do VnExpress tổ chức đã vinh danh MoMo là "Ứng dụng thanh toán xuất sắc" nhờ ưu điểm về nền tảng kỹ thuật, các dịch vụ liên kết đa dạng.
Tiếp nối những phản hồi tích cực từ người dùng về các tiện ích độc lạ, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, doanh nghiệp triển khai hoạt động lì xì không tiền mặt. Đây là năm thứ hai MoMo tung tính năng này, đi kèm cải tiến về công nghệ, hình thức và tiện ích.
Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch ví điện tử MoMo chia sẻ về tiềm năng và cơ hội của hoạt động lần này.
– Lý do nào khiến MoMo ra mắt tính năng lì xì phi tiền mặt?
– Từ khởi đầu, MoMo luôn hướng đến đáp ứng nhu cầu giao dịch không tiền mặt của người dân Việt Nam. Trong thời gian vận hành, chúng tôi không chỉ cập nhật những xu hướng thanh toán mang tính quốc tế mà còn chú trọng vào việc số hóa các hành vi, thói quen dùng tiền mặt của người Việt. Điển hình như việc ra mắt tính năng Lắc xì với nhiều hoạt động độc lạ, vui tươi để tiếp cận người dùng trẻ tuổi, những người yêu thích công nghệ. Trong đó, lì xì là một trong những văn hóa gắn liền với đồng tiền, lại là hoạt động mang tính thông lệ vào mỗi dịp Tết Âm lịch.
Do đó, chúng tôi mong muốn đem đến trải nghiệm tiện lợi cho hoạt động gửi tiền mừng tuổi. Việc gửi lì xì cho nhiều người rất nhanh chóng chỉ với vài thao tác, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức chuẩn bị. Không còn phải đổi tiền mặt, đặt nặng vào giá trị của món tiền, thay vào đó, ví MoMo đã chuẩn bị sẵn những con số lộc phát, số vàng, thần tài may mắn… để mọi người trao gửi cho nhau.
Người dùng có thể điều chỉnh số tiền đến con số lẻ để tạo thành dãy số may mắn.
Người dùng có thể lì xì cho bất kỳ ai, dù đó là người thân trong gia đình, bạn bè, kể cả vị sếp đáng kính trên công ty. Kèm theo món tiền, người dùng còn có thể chọn những câu chúc, tấm thiệp với phong cách vui tươi, hóm hỉnh để ngày đầu năm thêm may mắn.
– Doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội nào thông qua hoạt động này?
– Việt Nam không phải là nước đầu tiên hướng đến xu hướng lì xì qua ví điện tử này, mà các nước khác trên thế giới như Trung Quốc cũng đã triển khai hình thức này trong vài năm trở lại đây và được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Đối với MoMo, 2019 là năm thứ hai chúng tôi tung ra chức năng lì xì 4.0 sau khi nhận phản hồi tích cực từ khách hàng và lượng tương tác đông đảo của người dùng.
Sự hào hứng của người dùng với tính năng này sẽ là bước đầu để hình thành thói giao dịch điện tử, bởi cốt lõi của lì xì thực chất là hình thức chuyển tiền, chuyển khoản. Khi cảm nhận những điểm cộng về mức độ thuận tiện, tốc độ giao dịch cũng như tính an toàn, bảo mật của ví điện tử thì người dùng sẽ không ngần ngại sử dụng thêm các dịch vụ khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, sau đó tiến đến các giao dịch mua sắm, ăn uống.
– Trong lần thứ hai triển khai, MoMo có những đổi mới nào?
– Với ví điện tử MoMo và đội ngũ chuyên gia công nghệ thì đổi mới luôn là kim chỉ nam. Trong năm nay, chúng tôi lần đầu giới thiệu tính năng "Lắc xì" đơn giản và dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần lắc heo vàng trên smartphone là có thể nhận được những món quà giá trị cao như xe máy, vé máy bay, đồ công nghệ…
Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch ví điện tử MoMo trong buổi ra mắt tính năng Lắc xì.
Vào các khung giờ đặc biệt như khung giờ vàng 20-24h các tối thứ Năm mỗi tuần, tối 23 Âm lịch – Tết ông Táo hay đêm giao thừa 30 Âm lịch, hoặc vào các khung thời gian nghỉ giải lao buổi trưa hay buổi tối, lượng người truy cập chơi game "Lắc xì" tăng cao. Đỉnh điểm đạt 1,5 triệu người dùng cùng lúc. Trong khi đó, bài viết chia sẻ về tính năng này trên fanpage của MoMo cũng thu hút tới hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đây là những tín hiệu đầy hứa hẹn cho tương lai của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam.
– Vậy MoMo cạnh tranh ra sao khi cùng thời điểm các fintech khác cũng có tính năng tương tự?
– Mỗi doanh nghiệp luôn có thế mạnh nhất định, ví điện tử MoMo đã nhận được nhiều sự đầu tư nghiêm túc từ các đối tác nước ngoài tên tuổi. Mới đây, trong vòng gọi vốn lần thứ ba, chúng tôi đã nhận được cái gật đầu từ quỹ đầu tư quốc tế Warburg Pincus với con số cao kỷ lục. Đây sẽ là nền tảng để MoMo triển khai cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam, tăng cường trải nghiệm giao dịch của hơn 10 triệu người dùng hiện hữu.
Ngoài ra, đội ngũ lãnh đạo của MoMo luôn thức thời, nhạy bén nắm bắt được các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới. Kết hợp cùng đội ngũ công nghệ lên với vài trăm nhân sự, trong đó có không ít các nghiên cứu sinh từ nước ngoài, các chuyên gia công nghệ từng làm việc tại Goolge hay Twitter. Họ chính là thành phần chính yếu, tạo nên quy trình vận hành trơn tru, an toàn, bảo mật cho các giao dịch của người dùng.
– Chiến lược phát triển của MoMo trong thời gian tới là gì?
– MoMo hướng đến trở thành "siêu ứng dụng thanh toán" hàng đầu tại Việt Nam, cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm. Người dùng còn có thể dùng ví thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước – bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop…
Trong năm 2019, chúng tôi chú trọng đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng. Doanh nghiệp mở rộng quan hệ với đối tác để có thể cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực mới như hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…
Theo Bảo An/VnExpress
Bình luận (0)