Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Người Sài Gòn tìm cách “hạ nhiệt”

Tạp Chí Giáo Dục

Trưc thi tiết oi bc, ngt ngt như hin nay, nhiu ngưi dân trú ng trên đa bàn TP.HCM “đ xô” đi mua máy lnh, qut máy đ h nhit. Nm bt đưc nhu cu này, mt s siêu th đin máy cũng nhp thêm nhiu sn phm t nhng thương hiu uy tín đ phc v khách hàng.

Khách hàng mua máy lnh ti siêu th đin máy – ni tht Ch Ln (chung cư Hùng Vương, Q.5)

Đ xô mua thiết b đin máy đ “h nhit”

Những ngày này, tại siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn (chung cư Hùng Vương, Q.5) tấp nập khách hàng đến mua sắm. Những mặt hàng hút khách nhất là máy lạnh, quạt máy. Trong đó, loại sản phẩm quạt hơi nước (hay còn gọi là quạt điều hòa hoặc máy làm mát không khí) đang có xu hướng tăng cao do ưu điểm tiêu thụ điện năng thấp, dễ di chuyển, lại đi kèm nhiều tính năng hiện đại như làm mát nhanh, tạo ion và làm sạch không khí.

Theo nhân viên bán hàng tại đây, thị trường máy lạnh, quạt máy năm nay xuất hiện nhiều mẫu mã, công nghệ tiên tiến để bắt kịp nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như máy lạnh Daikin, LG, Panasonic… Riêng máy lạnh với công nghệ hiện đại Inverter được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ làm lạnh nhanh, máy lạnh Inverter còn tiết kiệm điện hiệu quả, vận hành bền bỉ và êm ái.

Mặc dù cái máy lạnh ở nhà còn sử dụng được nhưng anh Quan Vũ Thanh (Q.5) vẫn quyết định dẫn vợ đi mua máy lạnh mới. Anh Thanh cho biết: “Những ngày này căn phòng của vợ chồng tôi rất nóng, máy lạnh cũ hoạt động kém. Với lại gia đình tôi cũng chuẩn bị đón em bé nên muốn căn phòng mát mẻ để vợ và con thoải mái hơn. Vì vậy tôi chọn mua máy lạnh hiệu LG (1.5HP) để sử dụng cho căn phòng 12m2”.

Khác với anh Thanh, chị Dung (Q.7) phải vất vả lắm mới tích góp được hơn 10 triệu đồng từ công việc bán nước sâm tại nhà nhưng chị vẫn quyết định lấy số tiền đó đi mua máy lạnh hiệu Panasonic (1,5 HP) có giá 12.190.000đ. Chị Dung chia sẻ: “Tôi không có nhà, mấy mẹ con phải ở thuê trong căn trọ có chiều ngang 4m, dài 5m. Nắng nóng quá, mẹ già và đứa con nhỏ ngủ không được nên tôi ráng mua máy lạnh để hạ nhiệt”.

Tại siêu thị điện máy Thiên Hòa (đường CMT8, Q.10) những ngày này dòng sản phẩm làm mát không tăng giá nhiều so với những ngày thường, chỉ dao động từ  200.000đ – 300.000đ. Anh Vũ Việt Hùng (Q.3) cho biết: “Tôi là nhân viên văn phòng. Trời nóng quá nên tôi đại diện cho công ty đi mua quạt đảo trần có điều khiển từ xa để tăng cường hạ nhiệt. Tôi thấy giá cả ở đây cũng phải chăng, không chênh lệch nhiều so với thị trường. Ngoài ra còn nhận được khuyến mãi từ siêu thị nên rất phù hợp với chúng tôi”.

Một nhân viên bán hàng cho biết quạt ở đây có nhiều loại: quạt thường (hàng Việt Nam) có giá  từ 220.000đ cho đến 3.000.000đ. Trong khi đó, quạt nhập khẩu từ Thái Lan có giá cao nhất là 7.000.000đ.

Khách hàng đưc khuyến mãi ln

Mặc dù nhu cầu mua máy lạnh, quạt máy vào mùa nóng tăng nhưng một số siêu thị điện máy không những không tăng giá thành sản phẩm lên cao mà còn tổ chức thêm nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tại các siêu thị Điện máy Xanh (TP.HCM) từ 1-4 đến 30-4 khi khách hàng mua máy lạnh hiệu Samsung sẽ có cơ hội trúng 8 bộ quà trị giá 36,8 triệu đồng/bộ. Ngoài ra một số máy lạnh có thương hiệu khác như: Toshiba, Sharp, Midea… cũng được siêu thị tặng thêm ống đồng, miễn phí 1 lần vệ sinh, miễn phí lắp đặt… cho khách hàng.

Tại siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn, máy lạnh Daikin Inverter (1.0 HP) chính hãng có giá 12.890.000đ giảm giá còn 11.590.000đ. Daikin Inverter (2.0 HP) từ 23.390.000đ còn 20.990.000đ. Ngoài ra khi mua những dòng sản phẩm này khách hàng còn được tặng 1 năm bảo hành trị giá 300.000đ, 1 thùng bia Đức (400.000đ), bao công, hỗ trợ vật tư đến 800.000đ.

Dịp này hệ thống điện máy Nguyễn Kim cũng có ưu đãi cho khách hàng đến mua sắm máy lạnh. Toshiba Inverter (1 HP) có giá 9.490.000đ giảm còn 8.990.000đ, tặng thêm bình đun cao cấp Pensonic trị giá 250.000đ, miễn phí công lắp đặt, miễn phí 100% vật tư lắp đặt lên đến 1.000.000đ… Tùy vào sản phẩm siêu thị sẽ có những chế độ ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng.

Bài, nh: H Trinh

 

Bình luận (0)