Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Lo cho đám cưới của người dưng

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là nhng t chc, hi nhóm chuyên chăm lo cho đám cưi ca các cp đôi khó khăn, khuyết tt. Mc đích ca vic làm thin nguyn này nhm giúp các đôi uyên ương có đưc ngày vui và nim hnh phúc vn tròn.

Mt cp đôi mc trang phc cưi ca Hi “Cho mưn đ cưi – Hnh phúc dài lâu”

Mt ngày th làm cô dâu

Đó là cơ hội của 100 cặp đôi đã được chọn tham gia triển lãm cưới “Nơi hạnh phúc bắt đầu” dự kiến được tổ chức hoàn toàn miễn phí vào thứ bảy (ngày 6-4-2019) tại khách sạn Eastin Grand Saigon (quận Phú Nhuận). Tham dự sự kiện này, các đôi uyên ương sẽ được tham dự tọa đàm về trang trí tiệc cưới của Serenade và C.LEO, được hướng dẫn trang điểm cô dâu bởi Kim Tuyến bridal. Bên cạnh đó, các tham dự viên còn được cập nhật thông tin về phương pháp trị liệu sức khỏe, giảm béo và chăm sóc da của Hymalaya Spa… Đặc biệt, vào lúc 18 giờ 30 đến 21 giờ 30, các đôi uyên ương sẽ được trải nghiệm tiệc cưới mẫu tại sảnh cưới Grand Ballroom tráng lệ. Đây là dịp để các cặp đôi “học hỏi” kinh nghiệm làm cô dâu, chú rể, từ cách đón khách cho đến các nghi thức của tiệc lễ. Ngoài ra, các cô dâu, chú rể tương lai còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn với tổng trị giá lên đến 800 triệu đồng.

Bên cạnh chương trình triển lãm cưới miễn phí, trên địa bàn TP.HCM còn có nhiều chương trình thử làm cô dâu miễn phí hoặc giá tượng trưng. Muốn có được trải nghiệm thú vị này, các cặp đôi có thể tìm đến Hội cô dâu Marry, Áo cưới Melia (quận Gò Vấp), Helen’s Bridal (quận Tân Phú)… Chẳng hạn khi tham gia trải nghiệm chụp thử ảnh làm cô dâu, chú rể tại Helen’s Bridal, các cô dâu sẽ được trang điểm miễn phí. Đồng thời cả cô dâu và chú rể đều được chọn 2 bộ trang phục cưới có phụ kiện đi kèm. Khi chụp ảnh, các cặp đôi được chụp khoảng 40 kiểu tùy theo diễn xuất và được tặng 1 ảnh lớn kỷ niệm (khổ 20x30cm).

Áo cưi, album cưi min phí

Có thể nói, trong các khoản tổ chức đám cưới, thì trang phục của cô dâu, chú rể luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, giá thuê trang phục cưới trên thị trường hiện nay cũng phải tính từ tiền triệu, nên sẽ gây khó khăn cho những cặp đôi không mấy dư giả về tài chính. Nhận thấy vấn đề này, nên Hội “Cho mượn đồ cưới – Hạnh phúc dài lâu” chuyên cho thuê đồ cưới miễn phí cho các cặp đôi khó khăn đã được thành lập trong nhiều năm qua. Với sự góp sức của các studio chuyên tặng đồ cưới cho hội như Yuna Bridal (quận Phú Nhuận), Jessica (quận 1), Wedding house (quận Tân Bình), Kim Collection (quận Bình Thạnh)… hội hiện có những mẫu soiree trắng và màu cho các size từ XS đến L (dành cho các cô dâu có cân nặng từ 40-70kg); váy dạ hội, đầm ngắn phục vụ cô dâu chụp ngoại cảnh size S-M (45-52kg); áo dài cưới các màu và áo vest chú rể. Theo trưởng hội Nguyễn Thùy Ý Nhi cho biết, hiện nay hội có khoảng hơn 100 bộ trang phục, sử dụng cho việc chụp hình cưới và đãi tiệc cho các cặp đôi. Ngoài ra, hội còn có các loại đồng phục bưng quả cũng phục vụ miễn phí cho những ai có nhu cầu.

Trong cuộc đời mỗi người, ngày cưới là ngày hạnh phúc trọng đại, nên khoảnh khắc bên người yêu thương cũng thường được các cặp đôi “ghi lại” bằng cuốn album cưới. Hiểu được ý nghĩa của vật tri kỷ này, nên Câu lạc bộ (CLB) Chụp ảnh cưới miễn phí tại quận Bình Thạnh đã đem đến cho biết bao cặp đôi khó khăn, khuyết tật những album cưới đẹp đẽ, chất lượng. Từ một nhóm hoạt động tự phát, vào ngày 2-4-2016 dưới sự bảo trợ của Quận đoàn quận Bình Thạnh, CLB này đã chính thức được thành lập và hoạt động đến hôm nay. Trong số hàng chục thành viên của CLB, bên cạnh những người đơn giản chỉ chụp hình vì đam mê, còn có rất nhiều thành viên là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và thợ trang điểm lành nghề. Được biết, riêng trong năm 2018, CLB đã chụp abum cưới cho 24 cặp dâu rể khó khăn và trao tặng 24 hình lớn để cổng cưới (khổ 60x90cm) cho các cặp đôi. Ngoài ra, CLB còn đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố thực hiện thành công lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi, và hỗ trợ cho lễ cưới tập thể 50 cặp đôi tại chùa Giác Ngộ (quận 5)…

Vũ Phương

Bình luận (0)