Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Big Toe vô địch giải hip hop Đông Nam Á

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm nhảy Ngón Chân Cái của Việt Nam lần đầu tiên chiến thắng tại đấu trường khu vực vào ngày 15/5 ở Malaysia và giành suất tham gia giải vô địch thế giới tổ chức vào tháng 7 ở Hàn Quốc.

Nguyễn Viết Thành – Trưởng nhóm Big Toe. Ảnh: Bigtoecrew.
Ra đời tháng 11/1992, chỉ với 7 người, sau 18 năm thành lập, Big Toe (bây giờ là Công ty TNHH Ngón Chân Cái) con số thành viên đã lên hàng trăm người. Tại Liên hoan nghệ thuật đường phố 2009, Ngón Chân Cái đã được mời liên kết với nhóm Upper Cut (Đan Mạch) để dàn dựng chương trình và biểu diễn trước Nữ hoàng Đan Mạch. Đầu năm 2010, nhóm tham gia “Đáo xuân” của Đào Anh Khánh. Ngoài ra, Big Toe còn xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình về hip hop như Bước nhảy xì tin

Big Toe được xem là nhóm nhẩy hip hop hàng đầu Việt Nam sau nhiều lần vô địch các giải đấu trong nước. Nhóm cũng từng tham gia thi đấu tại giải Vô địch hip hop Đông Nam Á nhưng chưa lần nào đạt thứ hạng cao.

Năm nay, tại R16 Southeast Asia Final, lần đầu tiên Ngón Chân Cái vượt qua bẩy đối thủ mạnh là Rebelz In Rhythym (Indonesia), Laobangfai (Lào), 99 Flava (Thái Lan), Soulfresh (Đài Loan), Floor Techniques (Singapore), Wakaka Fever (Malaysia), Giller Battle (Malaysia).

Trước khi vào đêm chung kết, 11 thành viên của đội trong đó có 8 người trực tiếp tham gia thi đấu cảm thấy khá run vì phải đối đầu với đội mạnh là Đài Loan đã từng thắng mình nhiều lần. “Bởi thế, khi giành chiến thắng, cả đội sung sướng hét ầm ĩ” – trưởng nhóm Nguyễn Viết Thành chia sẻ với VnExpress.net từ Malaysia.

Những thành viên tiêu biểu của nhóm Big Toe. Ảnh: Bigtoecrew.

Ngày 19/5, ngay sau khi đặt chân về Hà Nội, Big Toe sẽ tập trung luyện tập cho giải đấu vô địch thế giới ở Hàn Quốc. “Giải vô địch thế giới rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi phải chiến đấu với 15 đội mạnh đại diện cho các khu vực trên thế giới. Vì thế tôi đang cùng các thành viên phác họa ý tưởng để có những sáng tạo độc đáo. Như vậy mới hy vọng ghi được dấu ấn của Việt Nam tại đấu trường quốc tế” – Viết Thành tâm sự.

Không giấu nổi sự sung sướng, Viết Thành kể về những khó khăn khi là người đầu tiên đưa Breaking (một bộ môn của hip hop) về Việt Nam. Gia đình anh coi đây là trò chơi trẻ con không đảm bảo được tương lai nên ra sức ngăn cấm. Thuyết phục gia đình mình đã khó, thuyết phục phụ huynh của các bạn trẻ muốn tham gia học càng khó hơn. “Tôi phải làm sao chứng tỏ với mọi người chúng tôi có thể sống bằng hip hop, tìm nơi luyện tập cho các thành viên, giải quyết xích mích giữa họ với nhau” – trưởng nhóm Bigtoe nhớ lại.

“Để có ngày hôm nay, chúng tôi đã cùng nhau vất vả leo lên ngọn núi từng bước một và tôi tin, khi tới đỉnh ngọn núi này, chúng tôi càng có thêm niềm tin để chinh phục những ngọn núi khác cao hơn” – Viết Thành cười to trước khi gác máy.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)