Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thái Bảo ví mình như ‘giọt nắng phai’

Tạp Chí Giáo Dục

“Tôi không còn trẻ cũng chưa hẳn già, như giọt nắng không còn cái vẻ rực rỡ lúc bình minh mà đang nhạt màu lúc chiều muộn” – Thái Bảo tâm sự về việc chọn tên album vol 5 của mình khi lấy ý “nghe giọt nắng phai” trong bài “Riêng một góc trời” của Ngô Thụy Miên.

Thái Bảo tự hào là nữ ca sĩ miền Bắc duy nhất vừa đánh đàn guitar vừa hát.

Sở hữu một chất giọng khàn nhưng ấm, giàu nữ tính, giàu khả năng thể hiện chiều sâu tình cảm, Thái Bảo được công chúng biết đến và hâm mộ từ cuối thập kỷ 80 của thế kỷ 20. Cẩn trọng trong nghề nghiệp, đến nay Thái Bảo mới ra album thứ 5. CD “Nghe giọt nắng phai…” là một hợp tuyển về đề tài tình yêu bằng 10 ca khúc đặc sắc của các tác giả nổi tiếng: Cánh hoa lưu ly (Diệp Minh Tuyền), Một mình (Thanh Tùng), Thành phố tình yêu và nỗi nhớ (Phạm Minh Tuấn), Tìm em trên bờ cát (Duy Thái), Lặng lẽ nơi này (Trịnh Công Sơn), Chia tay hoàng hôn (Thuận Yến)… Đây là những ca khúc với nhiều tâm trạng khác nhau từng được Thái Bảo hát rất nhiều trong thời của chị, nay "khai quật" lại với mong muốn thế hệ trẻ không quên những bài hát trước đây.

Nhận định về đứa con tinh thần của mình, Thái Bảo tự cho rằng mình liều. Liều khi hát Riêng một góc trời, bài hát thành danh với cái tên Tuấn Ngọc và sau này là Quang Dũng, chưa có một giọng ca nữ nào thử qua; liều khi hát Chia tay hoàng hôn, ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Thanh Lam và liều khi hát Một mình để ghi dấu ấn riêng cho một sáng tác mà diva nào cũng từng thể hiện. Thái Bảo tin vào sự mạo hiểm của mình. Chị cho biết những bài hát mình lựa chọn tuy là những bài hát cũ nhưng được các nhạc sĩ trẻ phối mới nên hiện đại hơn, văn minh hơn với những chỗ lên tông, những chỗ dùng kèn saxophone, đàn violin, đàn guitar và hoàn toàn “đánh sống” chứ không phải những âm thanh lấy từ đàn organ. Các tiết tấu được đẩy lên cao trào với những quãng rộng khiến bài hát trở nên lạ nhưng vẫn giữ nguyên được cái dào dạt, đắm say của bản gốc.

Khuôn mặt phúc hậu và đôi mắt đẹp của Thái Bảo khiến đạo diễn tin tưởng giao vai thứ chính trong serie "Cảnh sát hình sự" cho chị.

Trong thời gian hoàn thành CD, Thái Bảo còn tất bật với điện ảnh khi tham gia vai thứ chính trong bộ phim truyền hình nhiều tập Ám ảnh xanh, kịch bản của nhà văn Chu Lai, Châu Huế đạo diễn. “Tôi chưa bao giờ đóng phim nhưng đạo diễn tin tưởng giao vai cho tôi bởi tôi có một đôi mắt đẹp và buồn” – chị tâm sự. Trong phim, Thái Bảo vào vai Tư Chao – một người đàn bà mang đầy nỗi u uất, yếu đuối, đau khổ đến bạc nhược, kết cục đã tìm đến cửa thiền để nương náu. Đạo diễn nhận xét, Thái Bảo vào vai rất ngọt còn NSƯT Quốc Anh, người là chồng Thái Bảo trong phim cũng cho rằng, chị diễn xuất tốt và may mắn khi nhận được vai có nhiều đất như thế. Ngoài diễn xuất, Thái Bảo cũng được giao thể hiện ca khúc chủ đề phim do nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)