Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lưu Gia Linh thấu hiểu vai diễn Võ Tắc Thiên

Tạp Chí Giáo Dục

Hình ảnh bà hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc được nữ diễn viên tái hiện đầy khác lạ trong Detective Dee. Thời gian đóng phim đã giúp cô hiểu hơn về tâm tư người phụ nữ quyền lực này để hóa thân thật tốt vào vai diễn.

"Rất sốc, tôi trông chẳng giống chính mình một chút nào, hoàn toàn là một người khác, cộng thêm cả y phục và trang sức nữa", đó là cảm nhận đầu tiên của Lưu Gia Linh đối với nhân vật Võ Tắc Thiên trong Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (Địch Nhân Kiệt). "Mặc dù vậy, tôi tin mình vẫn có thể nhập vai".

Lưu Gia Linh trong vai Võ Tắc Thiên. Ảnh: Sina.

Cảnh cuối khi Võ Tắc Thiên hấp hối trong tay Thượng Quan Uyển Nhi (Lý Băng Băng đóng), bà thú nhận cho đến lúc chết chưa hề yêu một ai thật lòng. Đó là cái giá quá đắt phải trả cho tham vọng đế vương.

Lưu Gia Linh nói với 163 hôm 7/9, cảnh phim rất xúc động từ lúc tập dượt đến lúc quay và khi xuất hiện trên màn ảnh. “Tôi đã khóc, vì đó là câu nói phát ra từ miệng một phụ nữ đã sống một cuộc đời đầy biến động như Võ Tắc Thiên, cảm xúc trong tôi lúc đó rất hỗn độn. Đó là một câu thoại rất hay, rất Võ Tắc Thiên”.

Nữ diễn viên cũng thừa nhận chính bộ phim đã giúp cô hiểu thêm về con người Võ Tắc Thiên. “Đó là một phụ nữ từng trải, bất hạnh. Tôi nghĩ chúng tôi có nhiều điểm chung và tự tin mình đã hóa thân rất tốt vào nhân vật này”.

Lưu Gia Linh tự tin mình hiểu thấu nhân vật, giữa cả hai có nhiều điểm chung. Ảnh: Sina.

Để vào vai Võ Tắc Thiên với tạo hình lông mày xếch ngược dữ dằn, Lưu Gia Linh đã chấp nhận cạo chân mày để các chuyên gia đỡ tốn thời gian và công sức mỗi lần hóa trang cho cô. Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh có thể không đẹp nhưng rất ấn tượng.

Đây cũng là lần đầu tiên Lưu Gia Linh đóng phim của đạo diễn Từ Khắc. Đạo diễn đã chỉ dẫn cô cách thể hiện nhân vật Võ Tắc Thiên bằng đôi mắt. “Ánh mắt rất quan trọng với nhân vật này, bà ấy nhìn mọi thứ theo cách riêng của mình”. Lưu Gia Linh khen ngợi bạn diễn Lương Gia Huy (Tony Leung Ka Fai) “một diễn viên chín chắn, nghiêm túc”.

Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh và Địch Nhân Kiệt của Lưu Đức Hoa trong phim có mối quan hệ yêu – ghét phức tạp đầy thú vị. Cả hai luôn cảm kích và coi trọng nhau.

Lưu Gia Linh và Lý Băng Băng tại Liên hoan phim Venice (Italy) hôm 5/9. Ảnh: AFP.

Trong quá trình quay phim, xương sống của nữ diễn viên bị thương, tóc tai cũng hư tổn hết. Cô luôn phải khoác trên mình bộ hoàng bào nặng nề. “Mệt mỏi, nhưng tôi nghĩ rằng xứng đáng”.

Khi được hỏi về phản ứng của người chồng, tài tử Lương Triều Vỹ, với bộ phim, người đẹp nói: “Tôi đóng phim rồi quảng bá phim, chồng tôi luôn ủng hộ hết mình. Chính tôi cũng là khán giả trung thành nhất của chồng, thường xuyên góp ý cho anh về diễn xuất. Một diễn viên dù diễn giỏi đến đâu cũng không tránh khỏi bị chê bai, những lúc đó, tôi luôn ở bên chồng cùng anh hứng chịu”.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)