Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Q.8 thông qua mức thu dịch vụ trong trường học

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-10, UBND Q.8 đã ban hành công văn 3335 thông qua mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục và các khoản thu khác của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn năm học 2024-2025.

Theo đó, từ năm học 2024-2025, mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên như sau:

Mức thu học phí đối với cấp tiểu học quy định tại bảng trên làm căn cứ thực hiện chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn chưa đảm bảo trường tiểu học công lập và các đối tượng học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng hưởng chính sách miễn, giảm học phí theo quy định. Trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí từ năm học 2024-2025; học sinh THCS được miễn học phí từ năm học 2025-2026. Đối với cơ sở GDTX, cơ sở đào tạo khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông được áp dụng mức học phí tương đương với mức học phí của cơ sở giáo dục phổ thông công lập cùng cấp học trên địa bàn TP.HCM. Mức thu học phí theo hình thức trực tuyến (học online) bằng 50% mức thu học phí của cơ sở giáo dục công lập đã được ban hành. Mức thu học phí được làm tròn đến đơn vị ngàn đồng.

Về mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục theo Nghị quyết số 13/2024/NQ-HĐND và các khoản thu tổ chức các hoạt động giáo dục khác, UBND quận 8 quy định như sau:

Mức thu các khoản thu được quy định trong Nghị quyết số 13/2024 của HĐND TP.HCM:

Mức thu quy định đối với các khoản thu tổ chức các hoạt động giáo dục khác:

UBND Q.8 yêu cầu, đối với các khoản thu theo Nghị quyết 13 và khoản thu dịch vụ, căn cứ vào mức thu được UBND Q.8 chấp thuận, từng cơ sở giáo dục xây dựng mức thu đảm bảo có tính kế thừa đã tổ chức hướng dẫn thực hiện theo quy định từ năm học 2023-2024, yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập ngay từ đầu năm học căn cứ vào tình hình thực tế, điều kiện cơ sở vật chất và nhu cầu của học sinh, chủ động tính toán các khoản thu đảm bảo nguyên tắc thu đủ chi đủ và sử dụng các khoản thu đúng mục đích thu, thực hiện công khai kế hoạch thu – chi của từng khoản thu đến phụ huynh học sinh trước khi thực hiện thu để xây dựng dự toán thu – chi cho từng nội dung thu, làm căn cứ tính toán mức thu cụ thể. Mức thu đảm bảo tương xứng với chất lượng giáo dục, đào tạo. Tỷ lệ tăng mức thu năm học 2024-2025 (nếu có) không quá 15% so với mức thu đã thực hiện năm học 2023-2024.

Học sinh Trường Tiểu học Bông Sao (Q.8) trong một hoạt động giáo dục

Các cơ sở giáo dục thực hiện công khai về cam kết đầy đủ chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện cơ sở vật chất và mức thu học phí, các khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện theo quy định. Tất cả các khoản thu phải được đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh, sinh viên; bộ phận tài vụ của nhà trường thực hiện thu tiền, phát hành biên lai, hóa đơn thu tiền cho từng học sinh, sinh viên, không giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền và đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định.

Bài, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)